Dunia
ni tamu na kawaida ya mwanaadamu kupenda mazuri mno. Hujitahidi kadiri
ya juhudi zake kukusanya yale ayaonayo kuwa ni yenye kufurahisha nafsi
yake. Hutafuta yale yenye laghai na anasa - 'material world'.
Hilo
halina shaka na hata Qur-aan na Sunnah yatuthibitishia kwamba dunia
imeumbwa kuunganishwa na matamanio ya mwanaadamu. Lakini sio yote ambayo
Muislamu anatakiwa kuyatilia mkazo kwa kuyavamia. Ndio lengo la kuwepo
halali na haramu ndani ya Uislamu ili kumtofautisha mwanaadamu na
Muislamu.
Waislamu
walio wengi kabisa wanatamka shahaadah ya kwamba Allaah (Subhaanahu wa
Ta’ala) ni Mmoja na Ndiye Apaswaye kuabudiwa pamoja na kutiiwa Mtume
Wake (Swalla Allaahu ‘alayhi wa aalihi wa sallam). Kikomo cha wengi
kinamalizia hapa kwenye kauli tu. Matendo yao
yanakuwa kinyume na kauli hii. Hivyo, hufanya ibada kwa kudanganya
macho ya waumini, kwani wanatenda mbele ya kadamnasi, wanapokuwa peke yao huingia kwenye hiyo 'material world' kwa mapana na marefu. Hiyo sio iymaan inayopigiwa mfano na Mola Mlezi:
{{Ambao wanamuogopa Mola wao (hata) wanapokuwa faraghani, na pia hukiogopa Qiyaamah.}} [21:49]
Taariykh
yatufunza kwamba Waislamu hapo kale walilelewa kwenye Tawhiyd ya
kumuamini Allaah pamoja na Malaika, Mitume, Vitabu, Siku ya Mwisho,
Qadar kheri na shari. Kwa wakati wa sasa ni Kitabu cha Qur-aan pekee
ndicho kilicho mbele ya macho yetu. Vilivyobaki vyote vinabaki kuwa
nyuma ya pazia 'ghayb'.
Imesimuliwa kutoka kwa Abu Hurayrah (Radhiya Allaahu ‘Anhu): amesema Mtume (Swalla Allaahu ‘alayhi wa aalihi wa sallam) kwamba:
"Iymaan
ni kumuamini Allaah, na Malaika Wake, na Vitabu Vyake, na Kukutana
Kwake (Siku ya Qiyaamah), na Mitume Wake na kuamini ufufuo wa Siku ya
Mwisho." (Imepokewa na Shaykhaan)
Kukosa
kuamini moja ya nguzo za iymaan, kunapelekea kutoamini ghayb. Hivyo,
kuanguka kwa iymaan ya ghayb kutasababisha kuondoka iymaan ya kwamba
Allaah (Subhaanahu wa Ta’ala) Yupo.
Ni
ghayb hii inayomfanya mwanaadamu na hata Muislamu kutotilia mkazo
kuutafuta ukweli halisi wa Uislamu, ghayb ndiko kunakomfanya Muislamu
kutotenda mema kwa lengo la kupata ridhaa ya Allaah. Thawabu wala dhambi
hazioni mtu, Malaika wanaoandika mema na maovu nani anayewaona? Haya
yote yapo kwenye ghayb. Muislamu anatakiwa kuamini hii ghayb bila ya
mjadala. Allaah (Subhaanahu wa Ta’ala) Anatuambia:
{{Tendeni
mambo (mazuri). Allaah Atayaona mambo yenu hayo na Mtume Wake na
Waislamu. Na mtarudishwa kwa Mjuzi wa siri na dhahiri; Naye Atakwambieni
(yote) mliyokuwa mkiyatenda.}} [9:105]
Apambanue
Muislamu juu ya kukosa kwake iymaan ya ghayb na kuirudisha nyuma akili
kabla ya kuwepo kwake; yeye alikuwa ni nani? Nani aliyemhifadhi ndani ya
tumbo la mama kwa miezi tisa? Hivyo, ghayb ni wajibu kuiamini na kwamba
yapo mambo nyuma ya macho yetu yanatokea au yapo tayari kutokea.
Kukosekana
kwa iymaan ya ghayb ndani ya nafsi ya Muislamu ndio kwamfanya awache
himma ya kutenda mema. Ni sababu hii inayowafanya vijana walio wengi
kujishughulisha mno na ratiba za mipira inayokula muda wa Waislamu. Nao
kina dada kutilia mkazo urembo, mikusanyiko ya haramu na kutembea kwao
utupu kunatokana na kukosa kwao kuamini ghayb.
Basi
na aangalie Muislamu alivyoumbwa, chakula chake kinavyoyayushwa na
kugaiwa sehemu mbali mbali. Vitamini, damu, madini, sukari, chumvi,
mafuta na vyengineo; vyote vinapelekwa na kuhifadhiwa sehemu zake
maalum. Atupe jicho lake kwa kuangalia linapotoka na kuzama jua, tofauti ya usiku na mchana, hali ya uzima na ugonjwa, maisha na mauti na mengineyo:
{{Naye
ndiye Aliyeziumba mbingu na ardhi kwa haki. Na wakati Anaposema
(kuliambia jambo): "Kuwa," basi huwa… Mjuzi wa ya siri na dhahiri…}} [6:73]
Basi ni mengi yaliyopo Mkononi Mwako yaa Allaah! Namna tutakavyojifunza katu hatutafikia chembe ya 'ilmu Yako. Hivyo, tunatamka kama ambavyo Umetufunza:
No comments:
Post a Comment